Eat,  Travel

tronc : Furano Patisserie

หน้าร้าน ดูมินิมอลสุด ๆ เรียบง่าย แต่น่ารัก

วันนี้จะมาแนะนำร้านเค้กอร่อยเมืองฟุราโนให้ได้รู้จัก เผื่อเพื่อนๆ มีโอกาสมาเที่ยวที่ฟุราโนเมื่อไหร่ จะได้ไปลิ้มลองกันนะคะ

ร้านชื่อ tronc โลโก้เป็นตอไม้ ตามในภาษาฝรั่งเศส เป็นร้านเล็ก ๆ ตามสไลต์ญี่ปุ่น บรรยากาศค่อนข้างอบอุ่น เน้นสีแนวธรรมชาติ น้ำตาล ขาว ดำ แนวคาเฟ่ชิล ๆ มีเค้กหลากหลาย น่าทานทุกอย่าง

ที่ร้านมีมุมบาร์ริมกระจกให้นั่งทานเค้กภายในร้านได้ แต่เนื่องจากโควิด ณ ตอนนี้เลยงดให้บริการแบบทานในร้าน มีแต่แบบให้ซื้อกลับบ้าน

บรรยากาศภายในร้าน มีมุมให้นั่งทานเล็ก ๆ

ร้านนี้ขายดีแค่ไหนเอาเป็นว่าตั้งแต่ยังไม่จอดรถ จอดรถเสร็จ ซื้อเสร็จเตรียมกลับ ลูกค้าเข้าออกร้านมาซื้อเค้กไม่ขาดสาย เลยทีเดียว แปลว่าร้านนี้ต้องเป็นร้านยอดนิยมประจำเมืองฟุราโนร้านหนึ่งแน่ๆ

มาดูเค้กกันดีกว่าค่ะ ว่ามีอะไรกันบ้าง และหน้าตาจะน่ากินแค่ไหน คือเห็นแล้วอยากลองทุกอย่าง แต่ต้องตัดใจเลือก เพราะกินหมดคนเดียวคงไม่ไหว ไว้โอกาสหน้าค่อยมาใหม่ก็ได้

สินค้าขายดียอดนิยมอันดับหนึ่งเลยก็คือ พุดดิ้ง ซึ่งใช้นมในเมืองฟุราโนเป็นวัตถุดิบหลัก สดใหม่ วันต่อวัน จึงทำให้เป็นสินค้าขายดีประจำร้านเลยทีเดียว

อันดับสองถัดมาก็คือ ชูครีม tronc อีกหนึ่งสินค้ายอดนิยมในหมู่คนรักเค้ก ที่พลาดไม่ได้เลย

ส่วนเค้กแนะนำ ก็คือ Basque Cheese Cake หรือ ชีสเค้กหน้าไหม้ ที่ฮิตกัน ณ ตอนนี้นั่นเอง

สินค้าแนะนำช่วงที่ไปค่ะ Basque cheese cake

นี่คือโฉมหน้าเค้ก ที่ได้รับเลือกลงไปอยู่ในกระเพาะของชั้นวันนี้ค่า เลือกมาเพราะหน้าตาล้วน ๆ

แรร์ชีสเค้ก สตอเบอร์รี่เค้ก และ สเปเชียลเค้กแบบลิมิตจำกัดระยะเวลาขายค่า แพ้คำว่าลิมินเต็ดจริง ๆ

ที่แน่ ๆ คือ ต้องมีไปซ้ำอีกแน่ ๆ เพราะเค้กอร่อย และคราวหน้าเราจะลองอันที่ยังไม่เคยกิน โดยเฉพาะอันยอดนิยมให้ได้เลย ไม่พลาดแน่ ๆ

ร้านนี้นอกจากจะเน้นใช้วัตถุดิบท้องถิ่น สด ใหม่แล้ว ยังใส่ใจลูกค้า มีการบอกส่วนผสมเค้กแต่ละอย่าง ว่ามีส่วนผสมหลักอะไร เพื่อให้ลูกค้าได้รู้ด้วย ซึ่งถ้าใครแพ้นม หรือ ไข่ ก็สามารถเลี่ยงเค้กที่มีส่วนผสมดังกล่าวได้

นอกจากเค้กแล้ว ร้านนี้ยังมีคุกกี้ และโดนัทขาย แถมน่ากินมากด้วย เรียกว่าเข้ามาแล้วต้องได้อะไรถือติดมือกลับไปกินที่บ้านแน่ ๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม ไปดูรูปและรายการสินค้าได้ที่เวบไซต์ของร้านได้เลยค่า : http://furano-tronc.com/

:: พิกัดร้าน ::
1-23 Saiwaicho, Furano, Hokkaido 076-0024
〒076-0024 北海道富良野市幸町1−23
Tel : +81167567883

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *