Lifestyle,  living

ร้านเนตที่ไม่ได้ให้บริการแค่อินเตอร์เนต JOY-Café

ด้วยคอนเซปท์การออกแบบร้านอินเตอร์เนตให้เหมือนโรงแรม JOY-Café จึงรวมเอาความสบายในการพักผ่อน กับความบันเทิงไว้ด้วยกัน เพื่อให้คนที่มาใช้บริการสามารถผ่อนคลาย พักผ่อน และสะดวกสบายกับการเข้ามาใช้บริการที่นี่ไว้ด้วยกัน

JOY-Cafe เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2009 มีทั้งหมด 7 สาขา ซึ่ง 5 ใน 7 สาขาตั้งอยู่ในฮอกไกโด ได้แก่ที่ คิตามิ, โอบิฮิโระ, อาซาฮีคาว่า, ซัปโปโร, และคุชิโระ อีกสองสาขาตั้งอยู่ที่ อิเคบุคุโระ โตเกียวและ นัมบะ โอซาก้า

โซนชั้นหนังสือส่วนใหญ๋คือการ์ตูนมังงะ แต่ก็มีนิตยสารและหนังสือบ้าง

ร้าน JOY-Café นอกจากจะให้บริการอินเตอร์เนตแล้ว ยังมีการ์ตูนมังงะหลายพันเรื่องให้เราสามารถไปหยิบอ่านได้ฟรี นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่ม ชา กาแฟ ซุป ไอศกรีม น้ำผลไม้ ให้บริการฟรีอีกต่างหาก กาแฟสดก็ใช้เครื่องทำกาแฟอย่างดีที่คัดมาแล้ว ระดับโรงแรม

ซ้ายมือคือห้องคาราโอเกะ ส่วนหลังคือโซนเล่นเนตของคนสูบุหรี่

มีการแบ่งโซนคนสูบบุหรี่ ไม่สูบบุหรี่อย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้คนที่ไม่สูบบุหรี่ต้องรำคาญใจ คือดีอะ ไปดูรูปโซนอินเตอร์เนตเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย

วันนี้เราจะมาพูดถึงโซนและบริการ ที่ร้านเนตในไทยเราไม่มีละกันเนอะ

บริการต่าง ๆ ที่มีในร้าน มีห้องอาบน้ำ คาราโอเกะ เกมส์ VR

บริการแรกก็คือเกมส์ VR หรือ Virtual Reality นั่นเอง คือเราสามารถดู VR ต่าง ๆ ได้ เพียงแค่ลงทะเบียนเพื่อใช้บริการของส่วน VR ก่อน ก็จะมีทั้งแบบฟรี และแบบเสียเงิน แบบเสียเงินก็อย่างเช่น VR ที่ออกแนวเกมส์โรลเลอร์โคสเตอร์ หรือ VR หนังต่าง ๆ เรียกว่าดูหนังธรรมตาไม่สะใจ มาดู VR ก็สนุกดี

โซนเกมส์ปาเป้า

และที่พิเศษไปกว่านั้นคือ ที่นี่มีห้องคาราโอเกะ และห้องเกมส์ปาเป้า โต๊ะสนุกเกอร์ เอาไว้ให้บริการด้วย ซึ่งโซนนี้เค้าก็แยกกั้นห้องต่างหากเช่นกันเรียกว่าเสียงไม่มีรอดออกมารบกวนคนฝั่งเล่นเนตเลย เงียบมากกก

มีหลายเหครื่องอยู่นะ ปาเป้าอะ มีโต๊ะสนุกด้วย และห้องคาราโอเกะ

ใครที่อยากปาร์ตี้กับเพื่อน ร้องคาราโอเกะหรือเล่นเกมส์ด้วย เรียกได้ว่ามาแล้วสนุกแน่นอน เป็นศูนย์บันเทิงเล็ก ๆ ที่สามารถพาเพื่อนมาเที่ยวมาปาร์ตี้ได้อย่างดีเลย มากันหลาย ๆ คนแข่งกันปาเป้านี่ก็สนุกอย่างคาดไม่ถึงนะ

เครื่องปาเป้าที่นี่เป็นแบบดิจิตอลคือเป็นตู้เกมส์ ไม่ได้เป็นแป้นแบบแขวนผนังที่ขายทั่วไป ที่เราสามารถซื้อไปเล่นที่บ้านได้ ดังนั้นก็ต้องใช้กับลูกดอกแดชแบบดิจิตอลเช่นกัน ทางร้านก็มีจำหน่าย

โซนบริการเครื่องดื่ม มีซุป และไอศกรีมให้กดเองด้วย

ในห้องคาราโอเกะ ถ้าไม่ร้องเพลงอยากดูหนังหรือ DVD ก็มีเครื่องเล่นแผ่น DVD ไว้บริการ หรือจะไปหยิบการ์ตูนมานั่งอ่าน หรือจะเอาเกมส์ตัวเองมาเล่นกับเพื่อนและเช่าเครื่องเล่นก็ได้นะ

ที่มา : รูปจากเวบ https://www.joy-cafe.jp/hakurindai/02guide.html#04

นอกจากนี้ยังมีห้องอาบน้ำ เผื่อใครมาใช้บริการรอบดึกแล้ว กะนอนยาวข้ามคืน อยากอาบน้ำก็มีห้องอาบน้ำให้บริการ ค่าบริการ 330 เยน ถ้าไม่เอาผ้าขนหนูมาก็เช่าได้ 220 เยน ส่วนสบู่ แชมพู มีให้ฟรี แต่คือต้องเป็นคนที่มาใช้บริการเนตหรืออื่น ๆ นะ มาขออาบน้ำอย่างเดียวไม่ได้ค่าาา ดาเมะะะะ

ส่วนตัวมาก ห้องใครห้องมัน

ถ้าจะใช้บริการต่อเนื่องเกิน 12 ชม. เค้าขอให้ชำระค่าบริการก่อน เพราะถ้าเกินจาก 12 ชม. ค่าบริการจะแพง เค้าจะแนะนำให้จ่ายแพ๊คแบบ 12 ชม. ก่อนแล้วค่อยใช้บริการต่อจะดีกว่า

ข้อกำหนดอื่น ๆ ที่ห้ามก็สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีห้ามใช้บริการเวลา 20.00 – 05.00 น. ส่วนถ้าอายุต่ำกว่า 18 ปี ห้ามใช้บริการเวลา 22.00 – 05.00 น. ถึงแม้จะมีผู้ปกครองอยู่ด้วยก็ห้ามนะจ๊ะ

หิวก็สั่งอาหารได้ มีหมด ราคาไม่แรง

ที่ไทยกิจการร้านเนตไม่บูมเหมือนเมื่อก่อนแล้ว แต่ก็ยังมีให้เห็นให้บริการอยู่บ้าง ถ้าลองเอาสิ่งบันเทิงแบบนี้เข้าไปด้วย ก็อาจจะทำให้กิจการดูน่าสนใจมากขึ้นได้นะ

อยากเข้าไปดูรายละเอียดอื่น ๆ ของ JOY-Café ก็ที่นี่เลยค่า https://www.joy-cafe.jp/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *