Lifestyle,  living

แวะเที่ยวเนตคาเฟ่, Obihiro

มาลงทะเบียน จ่ายเงิน ติดต่อที่นี่ก่อนและหลังใช้บริการ

ก่อนมาอาศัยอยู่ญี่ปุ่น Internet Cafe หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกว่า Net Cafe คือสถานที่ที่ไม่คิดว่าจะเข้าไปใช้บริการ เพราะภาพของ Net Cafe ก็คือสถานที่ของคนหนีออกจากบ้าน ที่เอาไว้นอน หรือที่นอนชั่วคราวของโฮมเลส จึงรู้สึกว่ามันน่ากลัว ไม่น่าเข้า

หน้าร้าน ตอนค่ำ ๆ

แต่พอได้ลองไปใช้บริการ JOY-Café (จอย คาเฟ่) ที่เมืองโอบิฮิโระ ทำให้ความคิดเกี่ยวกับเนตคาเฟ่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เดี๋ยวนี้กลายเป็นว่าวันไหนที่ต้องรอสาเรียน นี่จะขอไปรอที่ร้านเนตคาเฟ่แทนการช๊อปปิ้ง 555 ช่วยประหยัดตังไปได้อีก

การเข้าใช้บริการร้านเนตที่นี่ ต้องลงทะเบียนก็ใช้บัตรไซริวการ์ด หรือบัตรที่มีรูปเรากับชื่อเราอยู่ในนั้นก็ได้อย่างใบขับขี่ จากนั้นก็จะได้บัตรสมาชิกสำหรับเข้าใช้บริการ หลังจากได้มาแล้วต้องเก็บให้ดีเพราะถ้าทำหาย ต้องทำใหม่มีค่าธรรมเนียมออกบัตร 500 เยน ทำไม่ชั้นถึงรู้อะเหรอ ก็โดนเองไปเรียบร้อยค่ะ 555 ไอดีบัตรเก่าก็จะถูกยกเลิกไปเลย เพราะนี่เจอบัตรเก่าหลังจากกลับมาบ้าน ให้มันได้อย่างนี้

แต่ก็มีวิธีที่จะไม่ต้องเสียเงินทำบัตรใหม่นะ คือไปลงทะเบียนในแอปของร้าน ซึ่งวิธีนี้ช่วยได้มากเพราะข้อมูลจะอยู่ในมือถือเรา ต่อให้ลืมบัตรก็ใช้ QR Code ในแอปได้เลย

โซนห้องเล่นเนตแบบคนเดียว ส่วนตั๊ว ส่วนตัว

เนตคาเฟ่ที่นี่ จะเป็นส่วนตัวมากกกก ต่อให้มาคนเดียวก็ห้องคนเดียวค่ะ และเงียบมากเช่นกัน แบบขนาดจะจามนี่ยังแบบเกรงใจคนอื่นมาก เพราะเค้าเงียบกันมาก ต่างกับร้านเนตไทยเราที่เสียงดังจนหูตึง และเค้าแยกโซนของคนสูบบุหรี่ชัดเจน มีกระจกกั้น ดังนั้นคนไม่สูบบุหรี่อย่างชั้นแฮปปี้มากค่ะ

ห้องเดี่ยว เก้าอี้แบบโซฟา มีที่รองขา มีเครื่อง VR ด้วยอะ

ห้องก็จะมี 3 แบบให้เลือก แบบเสื่อ แบบเก้าอี้ แบบโซฟา ส่วนตัวชอบแบบเสื่อ เพราะรู้สึกว่านอนได้สบายกว่า 555 มีห้องแบบคนเดียว และห้อง 2-3 คน

โต๊ะในห้องเล่นเนต

ในห้องเนตแต่ละห้อง จะมีคอมพิวเตอร์ PC หูฟัง โคมไฟ และกล่องเซฟบ็อคไว้เก็บของมีค่า เพราะเวลาเราเดินไปเอาของกิน เผื่อใครอาจหาญไปขโมยของเรา แต่ยังไม่เคยเจอนะ เจอแต่แบบแต่ละคนรีบมุดเข้าถ้ำใครถ้ำมัน ไม่อยากเจอกัน แหล่งรวมคน introvert ชัด ๆ

โซนหนังสือการ์ตูน ขวามือคือที่คืนแก้ว ที่ทิ้งขยะ

นอกจากคนจะมาใช้อินเตอร์เนตที่เนตคาเฟ่แล้ว อีกกลุ่มคือนักอ่านการ์ตูนค่ะ ใช่ค่ะนักอ่านการ์ตูน เพราะที่นี่มีการ์ตูนเยอะมาก ถูกใจชั้นมากเช่นกัน แต่เสียดาย ชั้นยังอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่เก่ง ไม่สามารถอ่านได้ แอบเสียใจ เพราะถ้าอ่านออก นี่รับรองคงได้มาบ่อยกว่านี้ 555 เผลอๆ อาจจะมานอนค้างที่นี่เลยก็ได้

เดินกดวนไปค่ะ ไอติม ซุป ไอติม ซุป น้ำผลไม้

ร้านเนตที่ไทยอยากกินอะไรต้องจ่ายตัง แต่ที่นี่เค้ามี กาแฟ น้ำอัดลม สเลอปี้ ให้บริการฟรี ไม่ค่ะ ยังไม่หมดแค่นั้น มีซุปข้าวโพด ซุปเห็ด ซุปใส ซอฟต์ครีม และน้ำผักผลไม้ ให้บริการฟรีอีกด้วย คือกินแค่ของฟรีชั้นก็อิ่มหละค่ะ

อาหารหนักก็มีบริการนะ อิ่มเลยหละ

ถ้าอยากกินจริงจังเค้าก็มีอาหารให้บริการสั่งได้ ทั้งราเมน อาหารทอด อาหารด้ง พิซซ่า เรียกว่า ไม่ต้องย่างกรายไปไหน อยู่ได้เหมือนบ้านเลยค่ะ

แต่ ๆๆ ถ้ายังไม่อิ่ม ไม่ถูกใจ จะไปซื้ออาหารข้างนอกมาเองก็ได้ แต่ส่วนใหญ๋เค้าไม่ค่อยทำกัน ยกเว้นจะเป็นพวกเบอร์เกอร์ หรืออาหารอะไรที่ไม่มีขาย นี่เอามอสเบอร์เกอร์ไปกินประจำ เพราะชอบส่วนตัว

อยากพิมพ์หรือก๊อปปี้อะไรก็มีเครื่องให้ บริการตัวเองไปค่ะ

มีเครื่องถ่ายเอกสารให้บริการด้วยอะ ถ้าใครต้องการใช้ แต่อันนี้คิดค่าบริการ และก็ self service ค่ะ บริการตัวเอง ทำเองนะ แต่ถ้าไม่เข้าใจก็ถามพนักงานได้

ราคาค่าบริการ นักเรียน 3 ชม. 500 เยน อะถูก

ค่าบริการ ก็คิดราย ช.ม. เหมือนที่ไทย แต่จะมีช่วงพิเศษคือช่วงเช้าก่อนเที่ยง ที่ราคาจะถูกมากก นี่เลยชอบไปเช้า ๆ หรือราคาพิเศษสำหรับนักเรียน หรือผู้สูงอายุ ที่จะได้เรทพิเศษถูกลงจากปกติ ถ้าไปช่วงเช้า เล่นไป 4 ช.ม โดนแค่ 850 เยน ถ้าไปบ่ายจะโดนประมาณ 1300 เยน

ใครอยากคุยโทรศัพท์ เข้าห้องเก็บเสียงขวามือค่ะ ห้ามเสียงดัง

นอกจากนี้ ยังมีผ้าห่มและสลิปเปอร์ไว้ให้บริการ สามารถหยิบเองได้ ใช้เสร็จก็เอามาคืนที่ ใส่ถังที่จัดไว้ นี่ตอนแรกไม่รู้ ไม่กล้าหยิบใช้ แต่พอไปบ่อย ๆ เริ่มสังเกต หน้าห้องเนตบางห้องมีสลิปเปอร์ เลยถึงบางอ้อ หลัง ๆ เลยหยิบสลิปเปอร์ก่อนเข้าห้องเนตทุกครั้งเพราะสะดวกในการเดินไปหาของกิน เร็วกว่าใส่รองเท้าตัวเอง

ห้องเนตเดี่ยวแบบ เก้าอี้ทำงาน

เอาเป็นว่า ถ้าใครแบบอยากลองสัมผัสประสบการณ์ร้านอินเตอร์เนตก็ลองเข้าไปใช้บริการได้ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เรียกว่าปลอดภัยได้เลย แต่ถ้ามาเพื่อเที่ยวก็ดูจะไม่เหมาะเนอะ ถ้ามาเพื่อจะใช้บริการก็โอเค เพราะถ้ามาเพื่อดูอย่างเดียวอย่างนี้จะรบกวนแขกท่านอื่น ๆ ไม่ควรทำค่ะ

ห้องใหญ่สำหรับ 2-3 คน

เป็นไงบ้างค่ะ อยากลองเข้าร้านเนตคาเฟ่ที่ญี่ปุ่นกันขึ้นมาบ้างหรือยัง หรือใครมีประสบการณ์เคยลองไปใช้บริการก็มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะว่าเป็นยังไง

ห้องใหญ่ มาคือนอนได้เลยแต่ราคาก็แพงกว่าห้องเดี่ยว
ไอศกรีม กดวนไปค่ะ
นี่ก็กดบ่อย สเลอปี้เมล่อนกะส้ม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *