Travel,  Trip

เที่ยวตามรอยหนังแฟนเดย์ Kiroro Ski Resort, Hokkaido- Japan

ที่มา : โปสเตอร์หนังแฟนเดย์

ต้องบอกว่าเพราะหนังเรื่อง แฟนเดย์ ทำให้ Kiroro เป็นที่รู้จักกันมากขึ้นในหมู่คนไทยเลยทีเดียวก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะ ณ สมัยนั้น ฮอกไกโดยังไม่เป็นที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากนัก เนื่องจากความไกล และค่าตั๋วที่แพงกว่าการบินไปโตเกียว โอซ้าก้า อย่างมากกกกเรียกว่า 2-3 เท่าเลยทีเดียว

ทางเข้าก่อนด้านหน้าโซนสกี

แต่พอมีหนังแฟนเดย์ ประกอบกับมีสายการบินโลว์คอสบินตรงมาฮอกไกโด ก็ทำให้คนอยากมาเที่ยวฮอกไกโดมากขึ้น และ Kiroro Ski Resort ก็เป็นที่รู้จักมากขึ้น เรียกว่า ทัวร์ไทยแทบทุกทัวร์ต้องมีโปรแกรมมาค้างคืนที่นี่อย่างน้อยคืนหนึ่งหละ ถ้ามาในหน้าหนาวนะ

แผนที่ลานสกีคิโรโระ

ตอนแรกตัวเองก็ไม่รู้จักที่นี่มากนัก แต่พอดูหนังแล้วก็แอบอยากไปขึ้นมาเหมือนกัน แหม ก็ออกจะสวยขนาดนั้น แถมที่นี่ยังได้ชื่อหิมะดีงาม พาวเดอร์สโนว์ถูกใจนักเล่นสกีและสโนว์บอร์ดอีกด้วย

ด้านหลังตึก เมื่อออกมาจะเจอกับลานสกี

มีโอกาสได้ไปเที่ยวก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ ด้วยความที่ลานสกีแห่งนี้ใหญ่มากกกก เรียกว่าเขาหลายลูกเลยหละ แถมมีคอร์สเล่นให้ถึง 21 คอร์สด้วยกัน ต่อให้คนเยอะก็ไม่ต้องห่วงว่าจะเล่นชนกัน เพราะมีหลายเส้นทางให้เลือกเล่นหลากหลายระดับความยาก และที่แน่ ๆ คือ หิมะดีงามจริง ๆ แต่อันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ณ วันที่ไปด้วยนะ เพราะบางวันก็ไม่พาวเดอร์ แต่ก็ได้อยู่ เรียกว่าเล่นสกีเพลินมาก

เล่นไม่เป็นก็สมัครเรียนได้ หรือมาแต่ตัวชุดเล่นไม่มีอุปกรณ์ไม่มีก็ไม่ต้องห่วง มีให้เช่าครบเซต กำเงินมาก็พอ มีให้ครบตั้งแต่หัวจรดเท้า เรียกว่าจ่ายตังเสร็จออกไปโลดแล่นกับหิมะนุ่ม ๆ ได้เลย

สถานีกอนโดล่า เพื่อขึ้นไปยอดเขา เดินออกจากตึกมาซ้ายมือ

วิวนี่ไม่ต้องพูดถึง ถ้าฟ้าเปิดนี่โคตรสวย ท้องฟ้าสีฟ้าตัดพื้นหิมะสีขาว เรียกว่าใครเห็นเป็นต้องหยิบกล้องมาถ่ายเก็บภาพกันแน่ ๆ ยิ่งบนยอดเขาจุดถ่ายรูป signature เพื่อตามรอยหนังนี่ขาดไม่ได้เลยค่ะ ต้องไปแชะรูปกับระฆังบนยอดเขากันแทบทุกคน โดยเฉพาะคนไทยเราค่ะ 555 วันที่ไปนี่คือได้ยินแต่ภาษาไทยจนนึกว่าตัวเองอยู่ประเทศไทยแล้ว

จุดนี้ใครมาถึงคิโรโระแล้วไม่มีรูปถ่ายจุดนี้คือมาไม่ถึงนะ ที่แน่ ๆ ที่เห็นไปสั่นกระดิ่งนี่คนไทยซะส่วนใหญ่

ซึ่งบนยอดเขาจุดนี้ไม่ได้เล่นสกีก็สามารถซื้อตั๋วขึ้นกอนโดลาเพื่อไปชมวิว ถ่ายรูปเช็คอินตามรอยหนัง ตีระฆังขอพรที่ยอดเขา บอกเลยวิวสวยมาก เตรียมกล้องให้พร้อมค่ะ พลาดแล้วจะเสียใจจริงๆ

ทำงานค่ะ ทำงาน หน้าตาบอกว่าเบื่อพวกมนุษย์ 555

ที่นี่มีน้องหมาประจำรีสอร์ทคอยต้อนรับแขก สามารถถ่ายรูปกับน้องได้ แต่ระวังนิดนึง น้องแอบดุตัวนึงเพราะหงุดหงิดที่เจอคนเยอะบ้างบางครั้ง อีกตัวไม่ดุ

เวลาสกีลงมาก็จะเจอวิวนี้ สวยสุด

ข้อเสียอย่างเดียวคือ ไกล ใช่ค่ะมันไกลมากกก เรียกว่าไปแล้วควรนอนค้าง และใช้เวลาในนั้นให้คุ้ม เพราะนอกจากตัวรีสอร์ทแล้วรอบข้างมีแต่ภูเขา ไม่มีถนนคนเดินกลางคืนให้ช๊อปค่ะ แต่ในตัวโรงแรมนั้นมีช๊อปร้านค้าอยู่บ้าง สามารถเดินดูเพลิน ๆ ได้เล็กน้อย แต่ก็ถือว่าโอเคนะ ได้พักเต็มที่

ถ่ายกะน้องหมาประจำรีสอร์ท เกือบโดนน้องกินหัว 555

ยังไงก็ยังแนะนำว่าถ้ามีโอกาสก็ควรมาเที่ยว Kiroro Ski Resort ในหน้าหนาวเล่นกับหิมะฟู ๆ นุ่ม ๆ ใครไม่เล่นสกีก็มีกิจกรรมอื่น ๆ เช่น ขี่บานาน่าโบ๊ท, ขับ Snow Mobile, ขับรถ snow buggy, เดินป่าแบบใส่รองเท้าลุยหิมะ เล่นสไลเดอร์บนหิมะ เยอะแยะมากมาย ลองไปดูได้ค่ะ ที่นี่ https://www.kiroro.co.jp/winter-activities/ ไม่ต้องกลัวเบื่อ แค่ต้องเสียตังเพิ่มก็แค่นั้นเอ๊งงง ^_^

ข้อมูลเพิ่มเติมต่างๆ ไปดูได้ที่เวบของรีสอร์ท นี่เลยค่ะ https://www.kiroro.co.jp/snowworld/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *