Travel,  Trip

พาเที่ยวเทศกาลน้ำแข็งทะเลสาบชิคาริเบทสึ : Shikaribetsuko Kotan

ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้บ้านก็คงไม่พ้นทะเลสาบชิราริเบทสึ ที่ทุกปีในหน้าหนาวจะมีการจัดเทศกาลหมู่บ้านน้ำแข็ง Ice Village บนทะเลสาบที่เป็นน้ำแข็งจนสามารถไปเดินเล่นได้

เทศกาลนี้จัดทุกปี คิดว่าปีนี้เค้าจะไม่จัดเพราะโควิดแต่ก็จัดค่ะ และรู้สึกว่าทำดีกว่าปีก่อนด้วย หรือว่าปีก่อนเราไปเร็วไปเค้ายังสร้างไม่เสร็จ 555

ที่นี่เรียกว่าเทศกาลน้ำแข็ง เพราะใช้น้ำแข็งสร้างอิกรู หรือกระท่อมน้ำแข็ง เป็นบ้านต่าง ๆ ไม่เหมือนเทศกาลหิมะอย่างที่อื่น ๆ ที่จะใช้หิมะสร้างสรรค์ปฏิมากรรมต่าง ๆ

การเข้าชมที่นี่สามารถเข้าได้ฟรี แต่ปีนี้ต้องเขียนชื่อลงทะเบียนเล็กน้อยเพื่อเก็บบันทึกคนเข้าชมตามสถานการณ์โควิด สามารถมากรอกชื่อที่หน้างานหรือจะลงทะเบียนออนไลน์มาเลยก็ได้

จุดเด่นของเทศกาลที่นี่เลยก็คือออนเซนกลางแจ้งบนทะเลสาบที่สามารถเข้าใช้บริการแช่ออนเซนพร้อมชมวิวสวย ๆ ชองทะเลสาบ ท่ามกลางอากาศติดลบได้ กลางแจ้งนี่คือแจ้งจริง ๆ แบบไม่มีหลังคา เปิดโล่งมาก ใครอยากลองสัมผัสประสบการณ์การแช่ออนเซนกลางแจ้ง เชิญได้เลยค่า แต่อย่าเผลอลุกพรวดจากบ่อเด้อ เพราะคนข้างนอกเห็นได้จ้า 555 ถ้ายืนขึ้นมา

หรือถ้าไม่อยากแช่ทั้งตัวก็มี บ่อสำหรับให้แช่แค่เท้าให้บริการ สามารถเข้าไปนั่งแช่เท้าชิล ๆ ชมวิวได้ จำกัดจำนวนแต่ละรอบเพราะมีบ่อเดียว

หรือสายชอบกิจกรรม เค้าก็มี snow mobile และ rafting ให้บริการ อันนี้มีค่าบริการค่ะ

ถ้าแค่เดินดูเดินชมไม่จุใจ แนะนำให้นอนค้างในกระท่อมน้ำแข็ง (ice lodge) บนทะเลสาบไปเลยค่าได้เลยค่ะ อันนี้ต้องทำการจองกับทางโรงแรมล่วงหน้า รับรองว่าได้สัมผัสประสบการณ์แบบถึงใจเลยทีเดียว ไปดูรูปได้ที่ https://kotan.jp/activity/icelodge/

อีกหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Ice Bar สามารถสั่งเครื่องดื่มเย็น ๆ ทานได้ทั้งแบบมีแอลกอฮอล์และไม่มีแอลกอฮอล์ ปกติจะเป็นบาร์เปิดโล่ง แต่ปีนี้ปรับเปลี่ยนนิดหน่อยแต่ก็สวยดีนะ 

เทศกาลหมู่บ้านน้ำแข็ง
สถานที่จัดงาน : ทะเลสาบชิคาริเบทสึ, เมืองชิกะโออิ
ค่าเข้าชม : ฟรี
ระยะเวลาจัดงาน : 30 มกราคม – 21 มีนาคม 2564

การเดินทาง :
รถบัส : สามารถขึ้นรถบัสจากสถานีโอบิฮิโระ เมืองโอบิฮิโระ หรือจากเมืองชินโทกุ
กรณีขับรถมาเอง : สามารถตั้งพิกัดมาที่ทะเลสาบชิคาริเบทสึได้เลย
Map code of Lake ShikaribetsuKotan : 702 388 360 * 61

Shikaribetsu Lake Kotan
Kitaurimaku, Shikaoi-cho, Kato-gun, Hokkaido 081-0344
Tel 0156-69-8181

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *