Sleep,  Travel

La Vista Hotel, Kushirokawa

เปลี่ยนบรรยากาศที่กินที่เที่ยว มาที่พักกันบ้าง อยู่ฮอกไกโดมาก็หลายปี ก็ไปมาหลายที่หละนะ ก็มีทั้งโรงแรมที่ชอบและไม่ชอบ เราจะขอแนะนำที่เราชอบละกัน

La Vista Hotel ลา วิซต้า โฮเทล เป็นโรมแรมแนว บิสซิเนสโฮเทล ที่ราคาไม่แพง และอยู่ในเครือ Dormy Inn มาตรฐานการบริการแบบเดียวกัน ใครเคยมาเที่ยวฮอกไกโดแล้วได้ลองพักก็น่าจะชอบกันอยู่นะ นี่ก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ

ทำเลที่ตั้งนี่ก็สะดวกมาก ใกล้ห้าง ใกล้สถานีรถไฟคุชิโระ เดินมาจากสถานีไม่ถึง 10 นาที ตัวอาคารอยู่ริมถนน ตั้งอยู่หัวมุมสี่แยก หาไม่ยาก วิวถือว่าดี แค่เดินรอบโรงแรมถ่ายรูปก็เหนื่อยได้แล้ว 555

รอบ ๆ มีร้านอาหาร ที่ให้ช๊อป สามารถเดินเที่ยวได้สะดวกแบบไม่ต้องพึ่งรถ

ออนเซนคืออีกหนึ่งพอยท์ที่ชั้นเอาไว้ใช้เลือกโรงแรมเหมือนกัน เพราะกลายเป็นคนติดการแช่น้ำไปแล้วตั้งแต่มาอยู่นี่ มันช่วยคลายความเมื่อยล้าได้อย่างดี ที่นี่มีออนเซนอยู่บนชั้นดาดฟ้า วิวสวยเลยหละ เห็นวิวเมืองคุชิโระและแม่น้ำคุชิโระได้ชัดเจน ถึงไม่ใหญ่มากแต่ก็ถือว่าโอเค แต่ถ้าคนมาใช้บริการพร้อมกันก็อาจจะแออัดได้

จุดเด่นสำหรับโรงแรมในเครือ Dormy Inn นี้ก็คือ มีราเมงมื้อดึกให้บริการฟรี (นี่แหละที่เราชอบ 555 ไม่ค่อยเห็นแก่กินเล้ย ให้ตายเหอะ) สามารถมากินเวลา 21.00 – 23.00 น. เรียกว่าใครชอบหิวตอนดึก ไม่ต้องพึ่งคัพราเมง ลงมาโซยราเมงที่ห้องอาหารได้เลย รสชาติอร่อยด้วย ตัวเองก็แอบเผื่อท้องไว้เพื่อกินราเมง ทั้งที่กินมื้อเย็นไปแล้วก็มี เพราะซุปราเมงที่นี่เค้าอร่อยอะ สาบอกยังกินไหวได้อีกเหรอ พุงจะแตกแล้ว 555

สำหรับมื้อเช้า จุดเด่นของที่นี่คือมื้อเช้ามีปลาดิบ อิคุระ ซาชิมิ เสริฟ์ แบบบุฟเฟต์ให้กินกันแต่เช้า กินกันไปจุก ๆ ก่อนกลับ อาหารอื่น ๆ ก็ตามมาตรฐานโรงแรม รสชาติอร่อย กินอิ่มมากกแบบเผื่อไปถึงเที่ยงเลย เวลามาพักที่นี่ ^_^

ซึ่งนอกจากสาขาที่ คุชิโระนี้แล้ว La Vista Hotel ยังมีอีกหลายสาขา ที่เคยไปมาก็มีที่ซัปโปโรและ ฟุราโน เรียกว่า พักที่โรงแรมเครือนี้ไม่ค่อยผิดหวังเท่าไหร่ ติดอย่างเดียวห้องเล็ก เพราะเป็นแนว business hotel ห้องจึงค่อนข้างแคบ แต่สภาพโอเคนะเพราะส่วนใหญ่เพิ่งรีโนเวท

เก็บโรงแรมนี้ไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกเวลาจะมาเที่ยวฮอกไกโด ก็ไม่เลวนะ เพราะทำเลส่วนใหญ่ใกล้สถานีรถไฟ เดินทางสะดวก ที่สำคัญ ราเมงมื้อดึกฟรีค่ะ 555

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *